ઘણીવાર જ્યારે તમે ઓનલાઈન ખરીદી કરો છો, ત્યારે ઈ-કોમર્સ સાઇટ્સ તમને મેસેજ દ્વારા તમામ અપડેટ્સ આપે છે. હવે થોડા દિવસોથી કંપનીઓએ આ મેસેજ વોટ્સએપ પર મોકલવાનું શરૂ કર્યું છે.
આ સિવાય અન્ય પ્લેટફોર્મ, પછી ભલે તે બેંક હોય કે શોપિંગ કોમ્પ્લેક્સ, વોટ્સએપ પર તેમની ઑફર્સ અને વિગતો મોકલવાનું શરૂ કરી દીધું છે. પરંતુ ટેલિકોમ કંપનીઓ એટલે કે Jio, Airtel અને Viએ આની સામે વાંધો ઉઠાવ્યો છે.
એક નવી માહિતી સામે આવી છે કે સેલ્યુલર ઓપરેટર્સ એસોસિએશન ઓફ ઈન્ડિયા (COAI) એ આ નવા ફેરફારનો વિરોધ કર્યો છે.
પત્ર લખીને ચિંતા વ્યક્ત કરી હતી
એસોસિએશને સેક્રેટરી નીરજ મિત્તલને એક પત્ર લખ્યો હતો, જેમાં COAIએ માઇક્રોસોફ્ટ અને એમેઝોન જેવી અન્ય કન્ઝ્યુમર ટેક્નોલોજી કંપનીઓ પર આ સંદેશાઓ મોકલીને કાનૂની ટેલિકોમ માર્ગને બાયપાસ કરવાનો આરોપ લગાવ્યો હતો. આના કારણે કેન્દ્ર અને ટેલિકોમ કંપનીઓને વાર્ષિક 3,000 કરોડ રૂપિયાની આવકનું નુકસાન થઈ શકે છે.
વધુમાં એવો પણ આક્ષેપ કરવામાં આવ્યો હતો કે આ માત્ર લાયસન્સ અને સલામતીના નિયમોનું ઉલ્લંઘન નથી પરંતુ સરકારની આવક અને વિદેશી હૂંડિયામણની કમાણીનું નુકસાન પણ કરે છે. આ પત્રમાં COAIએ એ વાત પર પણ ભાર મૂક્યો છે કે સરકારે આવા મેસેજ માટે વોટ્સએપ અને ટેલિગ્રામ જેવા પ્લેટફોર્મને ગેરકાયદેસર રૂટ તરીકે જાહેર કરવું જોઈએ.
રાષ્ટ્રીય સુરક્ષા માટે ખતરો
એસોસિએશને કહ્યું કે ટેલિકોમ કંપનીઓની નિયમિત એસએમએસ સેવા ફક્ત આવા સંદેશાઓ માટે જ તૈયાર કરવામાં આવી છે. આ માટે કંપનીઓ લાઇસન્સ મેળવે છે, પરંતુ હવે આ કંપનીઓ આ લાયસન્સિંગ ધોરણો અને નિયમોને બાયપાસ કરે છે અને લાયસન્સવાળા રૂટને બદલે ઓટીટી પ્લેટફોર્મ એટલે કે વોટ્સએપ અને ટેલિગ્રામનો ઉપયોગ કરે છે, જે ટ્રાફિકને ડાયવર્ટ કરે છે.
જેમ આપણે જાણીએ છીએ કે આ પ્લેટફોર્મ્સ એન્ડ-ટુ-એન્ડ એન્ક્રિપ્ટેડ છે, તેથી આ પદ્ધતિ વપરાશકર્તાઓની સુરક્ષાને અસર કરે છે. ઉપરાંત, આ પદ્ધતિ સરકારની દેખરેખની બહાર છે, જેના કારણે તે રાષ્ટ્રીય સુરક્ષાનો મુદ્દો છે, જેના કારણે તેને બચાવવા જરૂરી છે.